3 เคล็ดลับจัดฮวงจุ้ยให้ห้องทำงานในบ้าน เพิ่มผลผลิตงาน

ฮวงจุ้ยห้องทำงานในบ้าน

3 เคล็ดลับจัดห้องทำงานในบ้านเพื่อเพิ่มผลผลิต

 
  ในปัจจุบันหลายคนเลือกใช้บ้านเป็นสถานที่ทำงานหรือโฮมออฟฟิศ ซึ่งตัวผู้เขียนเองก็เช่นกันครับ ทำงานที่บ้านคนเดียว ซึ่งก็มีข้อดีและข้อเสียต่างจากการทำงานบริษัท ข้อดีเราสามารถมีเวลาเพิ่มขึ้นจากการเดินทางไปทำงาน ซึ่งยิ่งเมืองใหญ่คุณต้องออกจากบ้านก่อน 6โมงเช้าเริ่มงาน 8 โมงซึ่งเป็นข้อ ได้เปรียบหลักๆ และเสียบรรยากาศภายในบ้านไม่เอื้อการงานที่เราทำให้ได้ผลผลิตของงานที่ต่ำ กว่าทำงานบริษัท ในบทความนี้เรามาดู 3 เคล็ดลับการจัดห้องทำงานภายในบ้านเพื่อเพิ่มผลผลิตของงานกัน
 

1.สร้างขอบเขตพื้นที่ให้ชัดเจน

  สิ่งที่ควรนึ่งที่สุดคือเราต้องสร้าง พื้นที่สำหรับการทำงานโดยเฉพาะซึ่งควรหลีกเหลี่ยงอย่างยิ่งคือ การทำงานในห้องนอน คงไม่ดีแน่หากคุณทำงานเหนื่อยๆแล้วเหลียวหลังไปเห็นเตียงนอน ดังนั้นเราควรสร้างห้องทำงาน หรือจัดพื้นที่สำหรับการทำงานขึ้นมาอย่างจริงจัดและหากบ้านไหนมีสมาชิกที่ อยู่ติดบ้านอย่างคุณยาย หรือเด็ก คุณต้องปวดหัวแน่ให้คุณเลือกปิดกั้นห้องขึ้นมาเพื่อป้องกันการรบกวน
 

2.ทำตารางเวลากำหนดเป้าหมาย

หากคุณออกมากทำงานเองที่บ้านปัญหาที่พบมาก สุด คือคุณมีเวลาว่างเกินและไม่มีหัวหน้างานมาค่อยจ้ำจี้จ้ำชัยให้คุณทำงาน เผลออีกที่เวลาของคุณก็ล่วงเลยไปไม่ได้ผลผลิตงานตามเป้า วิธีการแก้คือกำหนดตารางเวลาขึ้นมาและปฏิบัติตามอย่างเคร่งคัดจนทำให้เกิด เป็นนิสัย และสิ่งที่ทำเป็นประจำควรทำในช่วงเวลาเดิมๆ ยกตัวอย่าง หากคุณเขียนบทความในช่วงชั่วโมงแรกของการทำงาน ให้คุณทำเป็นอย่างแรกทุกๆวันจนติดเป็นนิสัย
 

3.สร้างบรรยากาศในการทำงาน

สิ่งที่สำคัญมากที่สุดในการสร้างบรรยากาศใน การทำงานคือความสะอาดของสถานที่ทำงานโดยมีข้อสรุปแล้วว่า หากห้องทำงานที่สะอาดจะช่วยให้ผู้ทำงานสามารถทำงานได้มากกว่า และคิดสร้างสรรค์มากกว่าทำงานห้องทำงานสกปรก และสิ่งต่อไปคือการจัดเฟอร์นิเจอร์สิ่งที่ควรหลีกเหลี่ยงในห้องทำงานคุณ คือ TV เพราะราย TV จะเบี่ยงความสนใจในการทำงานคุณมากพอสมควร


ขอขอบคุณบทความดีๆเกี่ยวกับ ฮวงจุ้ยบ้าน จาก : ชุนชนคนรักบ้าน.com
และภาพประกอบบทความเกี่ยวกับ ฮวงจุ้ยบ้าน จาก : decoist.com